HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

logo vno

QUAN TÂM NHIỀU NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 84

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1520

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 325643

Bluesky

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức- Sự kiện

Sinh hoạt chuyên môn cụm chuyên môn số 3

Thứ năm - 30/10/2014 15:04
Sinh hoạt chuyên môn cụm chuyên môn số 3

Sinh hoạt chuyên môn cụm chuyên môn số 3

Sinh hoạt chuyên môn theo hướng VINEN nhằm tạo cơ hội cho giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp dạy học. Bên cạnh đó, đây cũng là một hoạt động sát thực để đánh giá chất lượng học tập của học sinh. Thông qua đó, mọi người cùng nhau tìm ra định hướng để khắc phục những điểm còn hạn chế của các em và tìm ra phương pháp áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Với tinh thần đó, ngày 229/10/2014, cụm chuyên môn số 3 gồm các trường (Thị, Lưu, Nam, Bắc, Đặng) đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường Tiểu học Thị Trấn Đô Lương.
        Đến dự buổi sinh hoạt chuyên môn có thầy giáo Nguyễn Xuân Thanh – Phó phòng giáo dục và đào tạo huyện Đô Lương, Các thầy cô là quản lý của các trường, cùng tất cả các giáo viên trong cụm
 Buổi sinh hoạt, mọi người được dự giờ nhiều tiết học Vinen và Tiếng việt công nghệ lớp 1 do các cô giáo trường Tiểu học Thị Trấn giảng dạy. Có thể nói rằng không khí dự giờ đã thay đổi hoàn toàn khi toàn bộ giáo viên được đứng hai bên để quan sát hoạt động học của học sinh. Cũng nhờ vậy, các hoạt động của học sinh đều được ghi lại qua những bức ảnh cụ thể trong từng hoạt động.
Các tiết học diễn ra rất tự nhiên, cả giáo viên và học sinh đều nhịp nhàng trong từng hoạt động. Học sinh càng sôi nổi hơn khi các em được thảo luận, tháo gỡ để tìm ra kiến thức mới và rút ra được nội dung, ý nghĩa của bài học. Cùng với các hình ảnh và vật thật để giải nghĩa một số từ, học sinh đã nắm được bài học một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.
Sau tiết dự giờ, các giáo viên đã thảo luận, trao đổi tích cực về các hoạt động của học sinh một cách khách quan. Từ đó mọi người cũng tự rút ra phương pháp dạy học riêng cho đối tượng học sinh của lớp mình, trường mình. 
Qua buổi chuyên đề mỗi một giáo viên đều nhận thấy rằng áp dụng phương pháp dạy học tích vào dạy học là việc làm rất cần thiết và có ý nghĩa rất lớn trong việc rèn các kĩ năng cho học sinh. Việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn giúp các giáo viên có cơ hội cùng nhau thảo luận, tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc, tìm ra nguyên nhân tại sao học sinh chưa đạt kết quả như mong muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho tất cả học sinh của lớp nói riêng và toàn trường nói chung được tham gia các hoạt động học một cách hiệu quả. Qua đó, các hoạt động cũng góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong các nhà trường, tạo môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người.
Một số hình ảnh: 














Tác giả bài viết: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn